Wednesday, May 4, 2011

วิธีกำจัดสิวอย่างได้ผล

เชื่อว่า มีหลายคนที่เบื่อหน่ายกับการเป็นสิว ยิ่งวันไหนต้องออกนอกบ้านไปพบหน้าประชาชีทั้งหลายแล้วด้วย วันนั้นคงจะเซ็งสุดๆ กันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมีวิธีที่กำจัดสิวออกไปจากหน้าคุณอย่าเร่งด่วน จะมาแนะนำกันค่ะ

1. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น คุณไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสารเคมีรุนแรงหรือราคาแพงในการกำจัดสิวเลย แค่คุณใช้น้ำอุ่นล้างหน้า หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตามปกติ น้ำอุ่นจะเป็นตัวช่วยเปิดรูขุมขนและทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขน ทำให้สิวหายได้เร็วขึ้น

2. หลีกเลี่ยงคาเฟอีน เช่น พวกชา กาแฟ เพราะคาเฟอีนทเหล่ายนี้เป็นตัวทำให้ผิวคุณระคายเคืองได้ และทำให้สิวหายได้ยากขึ้น แถมยังทำให้ผิวคุณดูโทรม หมองอีกด้วยนะ

3. ดื่มน้ำเยอะ ๆ ผิวจะสุขภาพดีได้  ล้วนมาจากภายใน ดังนั้นการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้วนั้นดีต่อผิวมากๆ ทำให้ผิวคุณดูเปล่งปลั่งสดใส และถ้าหากคุณดื่มน้ำเยอะๆ จนเป็นนิสัยแล้ว เชื่อได้เลยว่า เจ้าสิวทั้งหลายไม่กล้ากลับมาย่างกรายอย่างแน่นอน

4. ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีซาลิไซลิด เอสิด ซึ่งเดี๋ยวนี้มีขายมากมายตามท้องตลาดเลย สารตัวนี้จะช่วยกำจัดสิวให้หายไปจากใบหน้าคุณเร็วขึ้น และจะให้ดี แม้ใบหน้าจะหายจากสิวแล้ว ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีซาลิไซลิดเอสิดล้างหน้าทุกวัน จะเป็นการป้องกันไม่ให้สิวกลับมาได้

5. หลีกเลี่ยงลมแรง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดพัดลมเป่าใบหน้า หรือจะนั่งมอเตอร์ไซค์ก็แล้วแต่ เพราะจะทำให้ฝุ่นละอองภายในอากาศปะทะกับใบหน้า และเข้าไปอุดตันบนใบหน้าได้อย่างง่ายๆ

6. ห้ามเครียด เพราะความเครียดนอกจากจะทำให้ใบหน้าแก่ก่อนวัยแล้ว ยังทำให้หน้าเป็นสิวได้ง่ายๆ อีกด้วยนะ

7. ไม่ควรแต่งหน้าจัด เพราะจะทำให้เครื่องสำอางเข้าไปอุดตันรูขุมขนได้ง่ายมากขึ้น  เรียกได้ว่า ยิ่งแต่งหน้าจัดเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผิวหน้าหายใจไม่ออกมากเท่านั้น ดังนั้น ควรแต่งหน้าบางๆ ดีกว่าค่ะ

8. รัดผม เพราะการรัดผมนั้น ไม่ว่าจะทรงอะไรก็ตาม นอกจากจะทำให้เจ้าผมไม่มากวนใจเราแล้ว ยังทำให้มันไม่มาสัมผัสบนผิวหน้าของเรา จนทำให้ฝุ่นละอองในผมมาทำให้หน้าเป็นสิวได้อีกด้วย

9. หยุดพฤติกรรมการจับหน้า ไม่ว่าจะเท้าคาง หรือเอามือขึ้นมาจับแก้มตัวเองก็ตามที เพราะในแต่ละวัน มือของคุณไปโดนอะไรมามากมายเยอะแยะ ดังนั้นควรหยุดพฤติกรรมแบบนี้ซะดีกว่า เดี๋ยวสิวจะมาหาเอาง่ายๆ นะ หรือหากใครเป็นสิวอยู่แล้ว รับรองว่า สิวหายยากแน่นอนเลย

10. ใช้ครีมแต้มสิว เพื่อเป็นการสมานแผลที่เกิดจากสิว และทำให้สิวยุบตัวเร็วค่ะ

แค่ 10 ขั้นตอนง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถทให้คุณหายหงุดหงิดเรื่องสิวกันได้แล้วนะคะเพียงแค่คุณปฏิบัติตามข้างต้นนี้ รับรองว่าผิวหน้าคุณจะห่างไกลไร้สิวไปอีกนานค่ะ

No comments:

Post a Comment