Sunday, May 8, 2011

ทานอาหารเพื่อผิวพรรณ

ถ้าพูดถึงเรื่องความสวยความงาม ปกติเราจะใส่ใจกันที่ความงามภายนอก เช่น การดูแลผิวกายหรือผิวหน้าแต่วันนี้จะขอพูดถึงความงามจากภายใน โดยเน้นที่การรับประทานเพื่อบำรุงผิวพรรณค่ะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า ผลไม้หรือผักชนิดไหนช่วยบำรุงผิวกันบ้าง

1. ผลไม้ตระกูลส้ม ในส้มนั้นมีประโยชน์มากมาย มีวิตามินซี นอกจากช่วยให้ร่างกายสดชื่นแล้ว ยังมีสารฟลาโวนอยด์ ช่วยบำรุงเซลล์ผิวให้อ่อนวัยอยู่เสมอด้วยค่ะ แถมยังช่วยระบายด้วย

2. อะโวคาโดสุก ถือเป็นนักดักจับอนุมูลอิสระตัวเก่ง ช่วยผิวให้เรียบเนียน นอกจากนี้เมื่อไหร่ที่คุณดูโทรม หน้าหมองเหมือน จำไว้เลยค่ะว่า "อะโวคาโด ช่วยเราได้ " อะโวคาโด มีส่วนผสมทั้งวิตามินซี อี และเบต้าแคโรทีน ช่วยต่อต้านรังสียูวีจากแสงแดด ทานได้ทุกว่าจะดีมาก เพราะช่วยเรื่องระบบย่อยอาหาร

3. ผักกาดหอม เต็มไปด้วยเบต้าแคโรทีน มีส่วนผสมทั้งกรดโฟลิกและลูทีน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เมื่อทานเข้าไปเยอะๆ ผิวจะเรียบเนียนขึ้น

4. กะหล่ำปลี อุดมไปด้วยวิตามินเอ, ซีและเบตาแคโรทีนที่จะช่วยในเรื่องของผิวพรรณ 

5. มะนาว เต็มไปด้วยวิตามินซี ที่มีประโชน์ต่อผิว

6. กีวี มีวิตามินซี มีประโยชน์ต่อผิวโดยช่วยในการสร้างคอลลาเจน

7. เนื้อปลา เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ซึ่งมีสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์ของร่างกายที่เสื่อมโทรม และยังมีเซเลเนียม ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความชราและความเสื่อมของร่างกาย

8. มะเขือเทศ ช่วยป้องกันผิวจากรังสิยูวี

ไม่ใช่เพียงแค่นี้ ผักผลไม้ยังมีอีกมากมายที่ช่วยบำรุงผิวค่ะ เพื่อนๆ อยากบำรุงด้านไหน ก็เลือกทานกันนะคะ แต่อย่าลืมว่า จะบำรุงแค่ภายนอกไม่ได้นะคะ ต้องทานของที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงจากภายในสู่ภายนอกด้วยค่ะ

No comments:

Post a Comment